Vũng Tàu | March 2021 | Day 3 – Ngày về leo Tượng Chúa, và vẫn ăn nhiều

Kế hoạch hôm nay chỉ là sáng ngủ nướng tới mấy giờ thì ngủ (vì 2 hôm trước toàn phải dậy sớm để đi), rồi khi nào dậy thì về, trên đường về ghé Bánh Canh Long Hương ăn (hot quá mà chưa bao giờ ăn).

Tuy nhiên cuối cùng không có cái gì giống kế hoạch :)))))

1. Lại bông lan trứng muối & Bánh hỏi thịt nướng

Do MH nó chưa bao giờ đi Tượng Chúa Dang Tay nên cứ lẻo nhẻo đòi đi cho bằng được. Còn mình thì lại lười leo bộ (cái này thì không có chuyện chạy xe máy lên), và muốn về sớm vì từ Vũng Tàu về Sài Gòn mà về buổi chiều thì sẽ ăn nguyên con mặt trời vô mặt.

Nhưng rốt lại là vẫn phải leo tượng Chúa -_- Vì con kia vòi quá. Thêm một lý do khác là nó muốn ăn bánh hỏi thịt nướng nữa -_- Nên phải đi ăn sáng, đi chơi, rồi trưa mới ăn bánh canh.

Sau khi ngủ dậy trễ quắc quéo thì hai đứa thu dọn hành lý, trả phòng, rồi gửi hành lý lại khách sạn, đi ăn sáng.

Vẫn còn tức mình cái bánh bông lan trứng muối Gốc Cột Điện hôm qua không có gì xuất sắc, nên sáng nay trên đường đi hai đứa mua thêm một hộp bông lan trứng muối phô mai Thọ Gốc Vú Sữa (đối diện Gốc Cột Điện) để thử coi có gì khác nhau không. 30K/hộp 10 cái (bên kia có 9 cái thôi).

Nhìn chung là cả phô mai lẫn chà bông đều có vẻ không ngon bằng bên kia, nhưng cốt bánh thì mềm ẩm hơn. Tổng quan ăn vào là ngon hơn :)))) (mình đã bảo vụ phô mai và chà bông chả ảnh hưởng gì tới hòa bình thế giới mà…).

Xong tiết mục bánh bông lan trứng muối rồi thì đi ăn sáng. Hai đứa chọn quán Bánh hỏi Vũng Tàu (37 Phạm Ngũ Lão, P.1, Vũng Tàu). Tới nơi thấy quán vắng te nghĩ quán ế, sau đó mới sực nhớ lúc này là 9h sáng rồi =))))) Cả biển hiệu cũng dẹp vào nhà (hoặc là sáng thì không để tại nó là cái hộp đèn).

Cô chủ quán đon đả dễ thương kéo bàn kéo ghế cho hai con dấm dớ đi ăn bánh hỏi lúc 9h sáng. Hai đứa kêu 2 phần, một phần nó như thế này đây. Hết cả hồn. Lần đầu mình ăn bánh hỏi như vậy :)))) 45K/phần. Thịt chia 5 miếng, chả giò có 5 cuốn. Bánh tráng thì một nùi còn bánh hỏi thực ra có tới 6 lá.

Mọi thứ nhìn rất bình thường nhưng ăn chung vào thì rất hợp. Ý mình là thịt nướng với chả giò có thể nhìn tưởng không ngon, hoặc ăn một mình không có gì xuất sắc, nhưng ăn chung mọi thứ thì cực ngon :)))) Bánh hỏi và bánh tráng đều là miếng vuông vức, thịt cũng được cắt sẵn, nên cuốn rất dễ. Đảm bảo sẽ quay lại.

Quán bán tại nhà nên hơi nhỏ, không thích hợp đi nhóm quá đông (trên 4 người).

Ngoài phần ăn chính thì hai đứa lại kêu thêm 1 trà tắc ly khổng lồ, cô bán auto cho luôn 2 cái ống hút. Ngoài ra thì sau khi tụi mình vào thì lại có khách tới ăn và mua mang về :)))) Giống 2 con mèo chiêu tài dễ sợ luôn.

Vẫn là chiếc Cub huyền thoại của mình thưa các bạn

2. Tìm đường đến với Tượng Chúa

Ăn no xong rồi thì tìm đường đi Tượng Chúa Dang Tay.

Chả hiểu sao Google Map lại chỉ một cái đường kỳ cục, trong khi hồi xưa mình nhớ lối vào nó nằm ngay mặt tiền đường biển. Mà nhìn trên bản đồ thì lại không thấy đường nào đi từ biển, nên thôi đành đi theo Google Map, là chạy vào từ một cái hẻm ất ơ trên đường Phan Chu Trinh.

Leo lên mấy con dốc trong hẻm nhà dân một hồi tự dưng thấy mấy điểm giữ xe?!!! Ủa, cái này không có trong trí nhớ gì hết. Hỏi cô giữ xe thì cô bảo mấy cháu đi đường này gần hơn đường biển, đường biển leo nhiều bậc thang hơn này nọ lọ chai. Sau khi thấy hoang mang vãi ra vì nhìn bản đồ mãi vẫn không biết từ biển thì đi đường nào, nên hai đứa quyết định gửi xe rồi đi bộ lên coi sao :))))

Qua khỏi cái chỗ có mấy điểm gửi xe là đường đầy đá. Mình thấy xe máy đi chắc cũng được (nhưng chở 2 và chạy Cub cosplay thì không). Qua khỏi khúc đường đó là tới một chỗ gọi là Đồi Con Heo. Hôm đó là sáng Thứ Bảy nên rất đông người đến chụp hình. Thật nể chị em, nắng chang chang còn đường thì đất đá mà mặc đầm mang giày cao gót tạo dáng ỳ xèo.

Đường đá thế này (nhưng chỗ này chưa phải chỗ đá to nhất)
Chị em tác nghiệp dữ dội nơi Đồi Con Heo
View biển từ Đồi Con Heo

Ngắm cảnh một hồi rồi lại tiếp tục lên đường.

Đường lên Tượng Chúa từ hướng này thì không leo bậc thang, mà là đi đường mòn dốc ven theo núi. Tính ra là dài hơn (chứ chả ngắn hơn) đi đường bậc thang, nhưng khỏe hơn và cảnh thì đẹp hơn.

Giữa đường có cái hang nên chui vào coi thử :))) Hang tối quá nên cũng chả biết có sâu hay không.

Đây không phải là mình nhé. Không có hình cái hang mà không có người nên thôi đành bán đứng con bạn.

Như đã nói thì thực ra không gửi xe, chạy lên cũng được. Nhưng tới đây thì có cái barrier không đi xe được nữa đâu. Còn đi bộ thì cứ leo qua thôi.

Mấy chỗ này đi mùa cây có lá chắc cũng thích.

3. Đã đến với Tượng Chúa

Đi bộ thêm một đoạn sẽ tới trạm nghỉ chân. Chỗ này là chỗ giao nhau với đường bậc thang đi từ phía biển. Giờ thì phải leo thêm một mớ bậc thang mới tới được chân Tượng Chúa. May mà leo có mấy bậc thang này thôi mà mình vẫn thấy mệt :)))) lười quá lười.

Tới chân tượng rồi mình lại đòi ở dưới không lên, vì lần cuối cùng nhớ leo lên đó thấy ớn độ cao quá (già rồi). Nhưng, lại một lần nữa, MH lại lèo nhèo đòi lên, vì nó chưa đi bao giờ :))))

Hai đứa ngồi uống nước nghỉ ngơi, và chờ giãn đoàn khách du lịch trước đó (vì mình biết cái cầu thang trong đó bé tí, mà chỗ đứng trên vai cũng bé tí) rồi mới leo lên. Không được mang áo khoác và nón nhé.

Lại một lần nữa, trí nhớ của mình nó bị lỗi. Mình cứ nhớ cầu thang trong tượng rất cao, mà sao kỳ này đi tí thấy lên tới nơi rồi :)))) Ra tới vai tượng thì nó cũng không cao như mình nhớ (dù gió vẫn lồng lộng, giơ điện thoại chụp mình mà cứ sợ gió thổi bay). Moral of the story: Don’t trust your memory.

Cầu thang trong lòng tượng
View Vũng Tàu từ vai tượng

Hứng gió mát cả mặt rồi thì đi xuống đi về :)))

4. Đường về & Bánh canh Long Hương

Ghé khách sạn lấy hành lý rồi chính thức khởi hành về Sài Gòn. Lúc này là 12h30 trưa.

Đúng kế hoạch, trên đường về ghé ăn Bánh Canh Long Hương (11 Cách Mạng Tháng Tám, Long Hương, Bà Rịa). Thực ra ở đây có tới 2 quán, chả biết quán nào là đúng, nên ghé cái có vẻ to hơn trước.

Lúc ghé quán là 1h15 trưa mà quán đông nghẹt. Được cái nhờ vận đảo nghịch, hai đứa vừa bước vào là quán vơi khách ngay =)))))

Đây là quán bánh canh có tiếng hiếm hoi mà lại bán bánh canh bột lọc. Tất cả các quán bánh canh nổi tiếng mình biết đều là bánh canh bột gạo. Mình thì thích bột lọc hơn một tẹo, mà nào giờ thấy trừ các quán bánh canh trong hẻm nhỏ xóm nhỏ thì ở ngoài toàn dùng bánh canh bột gạo.

Bánh canh thập cẩm 65K/tô. Nước lèo ngon như các quán bánh canh ngon khác :))) (mình thì thấy mấy món này nước lèo nó thế thôi). Điểm đặc sắc là cục thịt giò vừa giòn vừa mềm, cắn vô cực đã răng :))))))) Nói chung là ngon, cũng đáng để thử. Nhưng lần sau mình sẽ ghé quán bánh canh còn lại để so sánh xem thế nào.

Ăn bánh canh xong là chỉ còn thẳng tiến về nhà. Chính thức kết thúc chuyến Vũng Tàu 3 ngày 2 đêm, ban đầu chỉ tính là nghỉ dưỡng nhẹ nhàng mà cuối cùng đi nhiều mà ăn cũng nhiều :)))) Chiếc Cub cosplay đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chỉ có cái là cái xe đó nó bị hư đồng hồ tốc độ (nên hư luôn đồng hồ odo), đi trong phố thì không sao mà đi xa không biết đang chạy tốc độ bao nhiêu và bao xa thì hơi phiền.

Anyway, hy vọng có thể sớm viết blog tiếp, chứ tận 2 năm mới đi chơi một lần thế này thì… buồn quá.

• Day 1 – Đi chơi hải đăng & ăn lòi bản họng
  • Day 2 – Đi chơi Khu BTTN Bình Châu – Phước Bửu & vẫn ăn lòi bản họng
  • Day 3 – Ngày về leo Tượng Chúa, và vẫn ăn nhiều

The post Vũng Tàu | March 2021 | Day 3 – Ngày về leo Tượng Chúa, và vẫn ăn nhiều appeared first on Cá Sấu Chạy Bộ.